Khản tiếng sau mổ tuyến giáp dùng thảo dược có được không?

Chào bác sĩ! Em mổ tuyến giáp được 1 tháng và bị khản tiếng từ đó luôn. Mấy hôm nay, tình trạng này của em có đỡ hơn một chút nhưng vẫn bị hụt hơi rất nhiều. Bác sĩ cho em hỏi, uống sản phẩm thảo dược bao lâu thì tốt và em đang dùng thuốc điều trị tuyến giáp nếu sử dụng chung có ảnh hưởng gì không ạ? Em cảm ơn! (Lê Thị Thu, Đồng Nai)
Trả lời:

Trả lời:

Chào bạn! Rất nhiều trường hợp sau khi mổ tuyến giáp bị khản tiếng. Nguyên nhân là do trong quá trình phẫu thuật, dây thần kinh quặt ngược chỉ huy hoạt động của dây thanh bị chạm vào, nên ảnh hưởng tới sự rung động bình thường của bộ phận này, dẫn đến khản tiếng. Tuy nhiên, bạn cũng không cần lo lắng quá vì sau một thời gian uống thuốc, giọng nói thường sẽ được khôi phục trở lại, không còn khản tiếng nữa. Thời gian để bình phục thường mất khoảng 3 - 6 tháng.

 Sau phẫu thuật tuyến giáp, rất nhiều người bị khản tiếng

Do đó, trong trường hợp của bạn hoàn toàn có thể dùng thuốc điều trị tuyến giáp cùng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ thời gian dài mà không lo bất cứ tương tác thuốc hoặc tác dụng phụ nào.

Chúc bạn sức khỏe!


Bình luận

1
Thông tin hữu ích

Thông tin hữu ích

Tư vấn Zalo Tư vấn Zalo
Tư vấn hotline Tư vấn hotline